Thứ sáu, Tháng chín 20, 2024
Google search engine
HomeReviewsChay ĐiChay Đi #5: Tiệm chay bình dân

Chay Đi #5: Tiệm chay bình dân

V.V.E – Năm 2024, Hà Nội chứng kiến rất nhiều quán chay bình dân xuất hiện. Có thể là tiệm chay nhỏ giữa chợ dân sinh, nằm trong ngõ ngách hay một quầy di động trên vỉa hè ngoài mặt phố… Điều này đã góp phần đưa ẩm thực chay tiếp cận với mọi người dễ dàng hơn.

Đến chợ dân sinh Vĩnh Hồ, như một điều khá quen thuộc là có rất nhiều hàng quán bày bán tranh thủ từng không gian chật hẹp trên vỉa hè lẫn trong nhà hoặc ngõ ngách. Tiệm chay Vĩnh Hồ nằm giữa những quán ăn “Bún đậu”, “Mỳ”, “Cháo lòng” rất đông khách xung quanh. Nếu không có tấm bảng xanh nổi bật chữ “Chay” thì chắc hẳn không ai biết giữa chợ có một tiệm chay như thế.

Với tủ quầy đứng và kệ bếp trên vỉa hè, tiệm chay phục vụ vài món chay đơn giản như: Bún riêu, Phở bò, Bánh mỳ pate, Miến trộn, Bún trộn, Nem rán. Giá các món rất bình dân, chỉ khoảng 20.000đ – 30.000đ. Đây là mức giá dễ tiếp cận đối với hầu hết mọi người, đặc biệt là giới trẻ, học sinh, sinh viên và dân văn phòng quanh khu vực tìm chỗ ăn trưa.

Tiệm chay chỉ có duy nhất một người làm, mở cửa từ 8 giờ sáng đến 2 giờ chiều, mô hình phục vụ ăn sáng và ăn trưa. Hiện tại thì quán chưa mở bán trên các ứng dụng giao đồ ăn, chủ yếu phục vụ khách đến ăn tại chỗ với không gian tầm 10 ghế ngồi, nhưng có điều hòa mát mẻ cho ngày nắng nóng. Món ăn được chế biến khá nhanh và mình đánh giá là ngon, đầy đặn ở phân khúc này.

Thời gian tới, chắc chắn sẽ có nhiều mô hình chay bình dân như thế này xuất hiện ở Hà Nội. Bạn có thể ghé thăm Tiệm chay Vĩnh Hồ tại địa chỉ: Nhà 105 B5, Ngõ 15 Vĩnh Hồ, Đống Đa, Hà Nội.

Ngoài ra, mình gợi ý một số tiệm chay bình dân tương tự: Chay Vỉa Hè, 34 Châu Long; Chay An Bình, 5 Phan Huy Chú; Phở chay Anh Hải, 27 Hàng Vôi; Bún phở chay An Khánh, 50 Hàng Cháo; Tiệm Chay Hana, A1 Ngõ 27 Tạ Quang Bửu; Phở chay, 168 Lò Đúc; Chay Hàng Rào, đối diện 40 Tăng Bạt Hổ; Bếp chay Tài Chính, 3 ngõ 87 Lê Văn Hiến…

Nguyễn Ngọc Tân

Nguyễn Ngọc Tân
Nguyễn Ngọc Tânhttps://www.facebook.com/ngoctan.sila
Một người thích viết lách và chia sẻ những điều tích cực về cuộc sống.
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments

viTiếng Việt