Thứ sáu, Tháng chín 20, 2024
Google search engine
HomeReviewsChay ĐiChay Đi #2: Chay Hàng Rào - Mâm cơm chiều bên đèn...

Chay Đi #2: Chay Hàng Rào – Mâm cơm chiều bên đèn dầu

V.V.E – Tuổi thơ của thế hệ 8X, 9X đời đầu, hình ảnh mâm cơm quây quần bên chiếc đèn dầu rất đỗi quen thuộc, thân thương. Thời ấy, đơn giản vậy mà đầm ấm! Chiếc đèn dầu chập choạng chắp nối những câu chuyện gia đình một ngày đi làm, đi học về. Mâm cơm ấy rộn rã trong tiếng cười và lạch cạch của đũa bát. Chay Hàng Rào đã mang điều đó quay trở lại, để chúng ta có thêm một tấm vé trở về tuổi thơ hạnh phúc.

Nằm trên con phố Tăng Bạt Hổ, đối diện địa chỉ số 40 và nhìn sang bên kia sẽ thấy một hàng rào chạy dài. Sau hàng rào đó là tất bận những người con đang chuẩn bị “bữa cơm chiều tối” cho các thực khách ghé thăm sau 5 giờ chiều. Sau khi chọn món và bếp đã làm xong, thực khách sẽ trải nghiệm tự phục vụ từ bê đồ ăn ra bàn, lấy bát đũa, cốc. Làm mình nhớ đến việc ngày xưa dọn mâm, bưng món từ bếp lên nhà trên cho mẹ. Bước chân lon ton hồi bé bê món nào lên nhà, mùi dậy lên thơm phức, khéo tay còn vụng ngay vài miếng. Thời ấy, chỉ ngóng mẹ đi làm về với đồ chợ, mong đợi mẹ nấu cơm xong là hạnh phúc lắm! Thế mới thấy hạnh phúc của trẻ con thật đơn giản.

Đèn dầu được thắp, cũng là lúc “mâm cơm chiều tối” được bày biện xong. Đã đến lúc cùng nhau tận hưởng các món ăn rất “quen” của Chay Hàng Rào. Bún Chả và Bún Riêu đậm vị truyền thống, ăn rất vào. Bánh cuốn và Gỏi cuốn như mẹ làm, gọn gàng và chỉn chu. Còn Bánh mì pate và Sữa hạt điều thì mang thương hiệu của quán, ai cũng gật đầu. Thực đơn có thể thay đổi một chút theo ngày, cũng như bữa cơm gia đình vậy.

Cùng hàn huyên bên “mâm cơm chiều”, cùng cảm nhận món chay đa dạng mà rất ngon. Ngồi trên phố, bạn sẽ không cảm thấy lạc lõng giữa Hà Nội này đâu ạ, vì ở đây luôn có các đồng chay với tâm hồn đồng điệu bên cạnh nhau. Hy vọng rằng, có nhiều hơn các mô hình chay như vậy để văn hóa ăn chay được mọi người đón nhận nhiều hơn.

Chay Hàng Rào, đối diện 40 Tăng Bạt Hổ, Hai Bà Trưng. Mở cửa: 11h-13h và 17-20h hằng ngày.

Nguyễn Ngọc Tân

Nguyễn Ngọc Tân
Nguyễn Ngọc Tânhttps://www.facebook.com/ngoctan.sila
Một người thích viết lách và chia sẻ những điều tích cực về cuộc sống.
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments

viTiếng Việt