Friday, September 20, 2024
Google search engine
HomeSự kiệnHội ChợCác doanh nghiệp chay tại Hội chợ Tết Trung thu 2024

Các doanh nghiệp chay tại Hội chợ Tết Trung thu 2024

V.V.E – Tối 13/9, tại Công viên Thống Nhất, Sở Công thương Hà Nội tổ chức khai mạc Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu năm 2024. Lễ hội có gần 100 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh, trong đó đáng chú ý có một số thương hiệu trong ngành chay xuất hiện tại hội chợ đã mang đến làn gió mới với cộng đồng người tiêu dùng Hà Nội.

Đây là dịp các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có uy tín của thành phố Hà Nội nói riêng và các tỉnh, thành phố trên cả nước nói chung phục vụ Nhân dân Thủ đô mua sắm các loại thực phẩm, đồ dùng và vui chơi đón Tết Trung thu. Lễ hội An toàn thực phẩm Tết Trung thu thành phố Hà Nội năm 2024 diễn ra từ ngày 13-17/9.

Một số thương hiệu ngành chay và lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cũng tham gia Hội chợ Trung thu năm nay, như: Vegani, Behapy, GLifeFood, Sila Natural, Mangala, Natto Coden, Balala. Tại gian hàng của các doanh nghiệp chay, phóng viên V.V.E nhận thấy các sản phẩm được trưng bày rất đa dạng: cốt phở Vegani, Natto, Tảo biển Chile, nước uống chiết xuất từ lá tre, bánh Trung thu, trà lên men kombucha, bột ngũ cốc dinh dưỡng, mỳ rau củ, gia vị thuần chay…

Trao đổi cùng phóng viên, người đồng sáng lập công ty Sila Natural, là đơn vị mới thành lập tham gia ngành chay cho biết: “Công ty mong muốn đồng hành tại những hội chợ xúc tiến thương mại, sự kiện cộng đồng, lễ hội về ẩm thực được tổ chức thường xuyên để quảng bá các sản phẩm thuần chay tốt cho sức khỏe, đủ dinh dưỡng, góp phần lan tỏa lối sống xanh, ăn chay đến cộng đồng người tiêu dùng”.

Tại Lễ hội, người tiêu dùng rất ấn tượng với gian hàng của các doanh nghiệp chay. Phóng viên V.V.E đã trao đổi với một vị khách đặc biệt, một người đã thay đổi sang chế độ ăn chay từ năm 2022, anh Nguyễn Minh Nguyên cũng có những trải nghiệm tích cực về sức khỏe và cuộc sống sau khi ăn chay, hiện tại anh đang hoạt động trong lĩnh vực công tác xã hội, cho biết:

“Tôi hy vọng tại các hội chợ, lễ hội về văn hóa, ẩm thực sau này, các doanh nghiệp, thương hiệu ngành chay cùng nhau xuất hiện nhiều hơn, thường xuyên và có những hoạt động chia sẻ để khách hàng hiểu rõ về ăn chay: Ăn chay liệu có thiếu chất, có mệt mỏi? Vai trò của việc thay đổi chế độ ăn thuần chay góp phần bảo vệ môi trường và lợi ích đối với sức khỏe ra sao? Cách nấu món chay ngon, đơn giản, đủ dinh dưỡng… Vì như vậy, người tiêu dùng mới đón nhận sản phẩm này hơn. Các doanh nghiệp chay nên hình thành cộng đồng hỗ trợ nhau để quảng bá sản phẩm, chia sẻ nhiều thông tin về lợi ích của việc ăn chay. Có như vậy, chúng tôi là người tiêu dùng mới thấy rõ vai trò tích cực khi chuyển sang chế độ ăn thuần thực vật”.

Hy vọng rằng, các doanh nghiệp chay sẽ tiếp tục đưa các sản phẩm thuần chay đến với các lễ hội, hội chợ, sự kiện cộng động về văn hóa, ẩm thực nhiều hơn để lan tỏa ăn chay đến cộng đồng người tiêu dùng.

Nguyễn Ngọc Tân

Nguyễn Ngọc Tân
Nguyễn Ngọc Tânhttps://www.facebook.com/ngoctan.sila
Một người thích viết lách và chia sẻ những điều tích cực về cuộc sống.
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments

en_USEnglish