Friday, September 20, 2024
Google search engine
HomeNhân vậtĐội bóng Ăn Chay Hà Nội - Sống khỏe mạnh, sống an...

Đội bóng Ăn Chay Hà Nội – Sống khỏe mạnh, sống an lành

V.V.E – Đội bóng Ăn Chay Hà Nội được khởi xướng thành lập vào tháng 4.2020 bởi một nhóm các thanh niên đam mê bóng đá và ăn chay tại Hà Nội. Đến nay, trải qua 4 năm hoạt động liên tục, đội bóng đã được nhiều người trong cộng đồng chay Hà Nội biết đến, tham gia và ủng hộ.

Lịch sinh hoạt hằng tuần của Đội bóng Ăn chay Hà Nội định kì vào sáng Chủ nhật, từ 6:30 – 8:30 tại sân bóng Mễ Trì Thượng, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội. Hơn 4 năm hoạt động, hiện nay có gần 50 thành viên tham gia đội bóng, độ tuổi 18 đến 45. Tinh thần thể thao, đam mê bóng đá cùng với mong muốn tìm một môi trường tập thể là những anh em thích ăn chay đã đưa mọi người đến với nhau.

Nhiều thành viên chia sẻ rằng, luôn mong mỏi chờ đến cuối tuần để lại được xỏ giày ra sân giao lưu cùng anh em và rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh yếu tố chuyên môn, thì đội bóng luôn đề cao tinh thần đoàn kết và tính fair-play trong các trận bóng trên sân. Đội bóng thường xuyên tổ chức các sự kiện thường niên hoặc theo quý, tháng và có hoạt động trích một phần quỹ để ủng hộ các chương trình thiện nguyện, các trường hợp khó khăn ngoài xã hội.

Nhiều hoạt động lớn, nhỏ trong năm được tổ chức: Giải tranh cúp nhân dịp sinh nhật vào tháng 4; tổ chức đá giao lưu có thưởng theo tháng, theo quý giữa các đội; tổ chức sinh nhật theo quý cho các thành viên và các dịp lễ, Tết, tất niên, đầu năm mới đều được anh em trong đội hào hứng chung tay tham gia để tạo ra một môi trường tập thể vui vẻ, lành mạnh, khỏe mạnh và gắn kết.

Ngoài ra, các thành viên trong đội đều thích ăn chay, nên đội bóng có những buổi ghé thăm các nhà hàng chay tại Hà Nội. Để cùng nhau giao lưu, chia sẻ giữa các thành viên hoặc giao lưu với nhà hàng chay. Trong đội bóng, có nhiều người đang là chủ các doanh nghiệp ngành chay, nhà hàng chay… vì vậy các hoạt động này còn góp phần tạo môi trường trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực chay, cũng như tạo các mối quan hệ, kết nối lành mạnh.

Thi thoảng, anh em đội bóng cùng nhau rời “phố” lên “núi” để khám phá, trải nghiệm leo núi, nấu ăn chay cùng nhau trong nhà sàn, ngoài trời. Nên khi tham gia đội bóng, như thể rằng tinh thần anh em trong nhà đã là điều gì đó mặc định từ lâu.

Nếu ai có đam mê bóng đá và muốn tham gia sinh hoạt cùng đội bóng để rèn luyện sức khỏe thì có thể liên hệ Ban Cán sự Đội bóng qua nhóm trên Facebook: https://www.facebook.com/groups/1764395667067966 (Ăn Chay FC Hà Nội). Trân trọng cảm ơn!

Nguyễn Ngọc Tân

Nguyễn Ngọc Tân
Nguyễn Ngọc Tânhttps://www.facebook.com/ngoctan.sila
Một người thích viết lách và chia sẻ những điều tích cực về cuộc sống.
RELATED ARTICLES

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

- Advertisment -
Google search engine

Most Popular

Recent Comments

en_USEnglish